HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT VÀ VẬN HÀNH MÁY BƠM CỨU HỎA CHẠY XĂNG

HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT VÀ VẬN HÀNH MÁY BƠM CỨU HỎA CHẠY XĂNG

 

CHUẨN BỊ VẬN HÀNH:

1. Dầu nhớt động cơ và nhiên liệu:

- Đổ đầy vào bình nhiên liệu: Xăng A92 (chỉ số Octain 92) pha với dầu nhớt cho động cơ hai thì có chất lượng tốt theo tỷ lệ 30:1 (30 phần xăng và 1 phần nhớt động cơ hai thì, nếu nhớt có chất lượng bình thường thì tỷ lệ 25:1)

- Nếu là loại động cơ 4 thì, thì xăng không phải pha nhớt. Cần nạp đầy bình xăng và bình nhớt là được

- Đổ đầy nhớt vào bình chứa dầu nhớt bôi trơn không hút nước (số 6)

- Nạp điện ắc quy: Ắc qui nạp tốt nhất là: 18 giờ đồng hồ cho nạp lần đầu và các lần sau nạp ít hơn

- Kiểm tra lại Buzi (Nến) đánh lửa, các hệ thống dây điện, dây cao áp, tuy ô dẫn xăng xuống chế hòa khí (Bình xăng con).

NGUY HIỂM:

- Không hút thuốc lá, không để gần khu vực đễ gây cháy khi đang đổ xăng vào máy

- Khi nạp xăng cần chú ý: Tắt máy, kiểm tra xem động cơ còn nóng không? Nếu chưa nguội hẳn dễ gây ra cháy nổ.

- Không được để xăng hay nhiên liệu tràn ra ngoài bình.

CHÚ Ý:

- Khí xăng rất độc hại đối với sức khỏe con người, vật nuôi, nên hãy pha xăng nhớt ở những khu vực thông gió tốt.

- Chỉ nạp nhiên liệu khi động cơ được nguội lạnh hoàn toàn.

- Phải lắp kín bình nhiên liệu khi máy hoạt động cũng như khi không làm việc.

- Lau sạch dầu tràn ra trước khi khởi động máy.

(Sử dụng xăng có chỉ số Octaion 92, tốt nhất là xăng A92 không pha chì)

2. Dầu của hộp điều tốc

- Trước khi vận hành máy bơm hãy kiểm tra mức dầu của hộp điều tốc. Để kiểm tra hãy rút thước thăm dầu ra. Mức dầu phải nằm trong vạch đánh dấu. Nếu thấy thiếu hãy đổ thêm dầu động cơ hai kỳ vào cho đến khi mức dầu đến điểm đánh dấu. Thừa dầu cũng không tốt cho máy.

3. Van xả của đầu bơm.

- Kiểm tra van xả đáy (nằm ngay phía dưới guồng máy bơm) đã được đóng kín chưa?

4. Lắp đặt ắc quy và nạp lại lần đầu.

- Khi lắp đặt ắc quy chú ý lắp đúng đầu dương (+) và âm (-), tránh chập điện gây hư hỏng cho máy và có thể gây ra cháy nổ nguy nhiểm đến tính mạng con người.

QUY TRÌNH VẬN HÀNH

a- Đặt bơm :

- Đặt bơm ở vị trí bằng phẳng gần nguồn nước để bơm có thể dễ dàng hoạt động.

- Lắp chặt vòi hút và vòi xả vào cổ hút, cổ xả của bơm, sau đó thả vòi hút vào nguồn nước.

- Vòi hút phải có giỏ lọc rác.

b- Chú ý :

- Vòi hút và vòi xả khi lắp vào máy phải có đầy đủ các gioăng cao su tiếp giáp làm kín, đặc biệt ống hút phải đảm bảo kín 100% mọi sai sót làm đường hút bị thủng, rách hoặc do lắp không chặt chẽ, dễ dẫn đến bị lọt không khí. Nếu như vậy có thể không hút được nước hoặc có khi đã hút được nước lên bơm nhưng khi xả nước ra yếu, không đảm bảo lưu lượng cũng như cột áp.

- Trường hợp ống hút đã được xử lý kín 100% mà vẫn không hút được nước. Hãy kiểm tra bộ phận cánh quạt của bơm chân không phía sau nắp với bánh đà hoặc dầu nhờn của máy bơm chân không (số 12) đã bị hết hoặc tắc do cặn bẩn không làm kín việc hút chân không.

c- Khởi động động cơ

- Mở khóa xăng (số 1) bằng cách vặn cần xuống phía dưới, để xăng từ bình chứa nhiên liệu đi theo tuy ô dẫn vào bộ chế hòa khí (hay vặn đến vị trí ở OPEN)

- Điều chỉnh tay ga về ở vị trí trung tâm tay ga (số 10) được sử dụng như sau. Tỳ lòng bày tay vào điểm trên cùng của tay ga, dùng hai ngón tay chỏ và tay giữa để điều chỉnh dễ dàng, khi di chuyển tay ga đến vị trí phù hợp hãy thả tay ga, ga sẽ được định vị tại chỗ đó.

- Đề nổ máy: Vặn công tác đến vị trí START sau khi máy nổ, thả ta ra khỏi công tắc có thể khởi động bằng cách dùng dây khởi động (số 3), quay bánh khởi động bằng cách kéo chầm chậm dây khởi động hướng về phía bạn. Khi bạn cảm thấy bánh cóc khởi động có vẻ bị ghì lại thì hãy giật mạnh dây (trong khi đó bạn phải giữ bơm bằng chân của mình)

(Còn nữa)

TS. Ngọc Tô

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đối tác

Len dau trang
0938115666
© Copyright © 2018 . All rights reserved